Các công cụ truyền thông marketing tích hợp là phương pháp marketing quen thuộc của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Khám phá ngay các khái niệm và công cụ tiếp thị phổ biến thường được các tổ chức tích hợp để quảng bá sản phẩm qua nội dung bên dưới.
Truyền thông marketing tích hợp (IMC) là gì?
Theo chia sẻ từ đối tác 789bet cho biết, truyền thông marketing tích hợp (IMC) là các hoạt động truyền thông được phối hợp và liên kết chặt chẽ để truyền tải thông điệp rõ ràng, nhất quán và hấp dẫn về một công ty hoặc các sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Mục tiêu của các công cụ truyền thông marketing tích hợp
- Để truyền đạt: Việc công ty của bạn cung cấp một sản phẩm chất lượng với mức giá tuyệt vời sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu khách hàng của bạn không biết về nó. Vì vậy, các công cụ marketing là cách để doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.
- Có tính cạnh tranh: Marketing là chìa khóa để cạnh tranh hiệu quả, đặc biệt đối với các công ty phân phối sản phẩm cùng phân khúc cho cùng một khách hàng và trên cùng một thị trường.
- Thuyết phục khách hàng: Việc có được một chiến lược marketing hấp dẫn và hấp dẫn hơn thông điệp của đối thủ cạnh tranh là một thách thức đòi hỏi doanh nghiệp phải tiến hành nghiên cứu liên tục. Ngày nay, thông qua các công cụ truyền thông tiếp thị tích hợp, các công ty cần trình bày thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách hấp dẫn để thu hút khách hàng mục tiêu thực hiện những hành động mà công ty mong muốn.
Các công cụ truyền thông marketing tích hợp phổ biến
Quảng cáo trả phí
Đó là một hình thức kinh doanh chi tiền để truyền tải thông điệp mà nó muốn truyền tải đến đối tượng mục tiêu trên các nền tảng cụ thể. Trong lịch sử, thông điệp quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với một nhóm và sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng như đài phát thanh, truyền hình, báo và tạp chí để truyền tải. Hiện tại, quá trình này đang phát triển trên các nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội.
Quảng cáo trả phí mang lại cho các công ty khả năng nhắm mục tiêu đến các cá nhân dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học hoặc hành vi nhất định. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn đang quảng cáo khóa học quản lý tài chính cá nhân, bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng từ 22 đến 40 tuổi đang tìm kiếm nội dung tài chính, cách quản lý tiền của họ,…
Quan hệ công chúng
Theo tham khảo từ những người tham gia tìm hiểu về đối tác okvip cho biết, mục đích của quan hệ công chúng là tạo ra sự kết nối giữa tổ chức/sản phẩm/dịch vụ với phân khúc mục tiêu mà công ty đang cố gắng tiếp cận. Điều này được phát huy thông qua các hình thức như: quảng cáo trên mạng xã hội, bài viết báo chí, đưa tin trên các phương tiện truyền thông, các giải thưởng đạt được, thuyết trình tại các hội nghị, sự kiện,…
Bán hàng cá nhân
Bán hàng cá nhân sử dụng phương tiện của con người để phát triển mối quan hệ với đối tượng mục tiêu nhằm mục đích bán sản phẩm và dịch vụ. Bán hàng cá nhân tập trung vào sự tương tác trực tiếp, hiểu nhu cầu của khách hàng và chứng minh giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ cung cấp để giải quyết vấn đề của họ.
Xúc tiến bán hàng
Khuyến mại là hoạt động tiếp thị nhằm mục đích tăng tạm thời doanh số bán sản phẩm, chẳng hạn như ưu đãi “Mua một tặng một” dành cho khách hàng mua lẻ, “Mua 12 hộp giảm giá 10%” dành cho nhà bán lẻ.
Direct Marketing
Phương pháp này cho phép sản phẩm hoặc dịch vụ được bán trực tiếp cho người tiêu dùng mà không cần thông qua nhà bán lẻ. Tiếp thị qua điện thoại, các kênh mua sắm trên TV, tiếp thị qua email, v.v. là những phương pháp tiếp thị trực tiếp phổ biến.
Digital Marketing
Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm nhiều khía cạnh như: SEO, SEM, nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, v.v. Các công cụ và kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng với những tiến bộ công nghệ hiện đại. Có thể nói nó là công cụ marketing phổ biến và hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện nay.
Để có thể cạnh tranh với vô số đối thủ trong thời đại kinh tế và công nghệ không ngừng thay đổi như hiện nay, việc các doanh nghiệp sử dụng các công cụ truyền thông marketing tích hợp là vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết của Chin Media đã giúp bạn hiểu được mục đích sử dụng các công cụ truyền thông marketing tích hợp hiện nay.